ซอยโปรตีน ดีไหม อาหารอะไรช่วยให้อิ่มนาน ทานแล้วไม่หิวบ่อย

ซอย โปรตีน

เทรนรักสุขภาพในปัจจุบันมาแรงมากๆ ผู้คนเริ่มหันมาดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น ทานอาหารที่มีประโยชน์ ในขณะเดียวกันทุกคนก็อยากมีหุ่นดี รูปร่างดีเพิ่มความมั่นใจโดยเฉพาะคุณผู้หญิง บางคนอ้วนเพราะชอบทานจุกจินเลยพยายามมองหาอาหารต่างๆ ที่ทานแล้วอิ่มนาน โปรตีนจากถั่วเหลืองหรือซอยโปรตีนหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจ ส่วนจะน่าสนใจอย่างไร แล้วมีอาหารอะไรบ้าง ช่วยให้เราอิ่มนานขึ้นไม่หิวบ่อย ควบคุมความอยากได้ดี มีผลต่อการควบคุมน้ำหนัก เรามาดูกันเลย 

1.มันหวาน 

มันหวาน ช่วยให้เราอิ่มนานไม่ทานจุกจิน เหมาะกับสาวๆ ที่ควบคุมน้ำหนัก อีกทั้งมันหวานยังมีแคลอรี่ต่ำแต่เต็มไปด้วยไฟเบอร์ ช่วยให้เราอิ่มท้องได้นานมากกว่าคาร์โบไฮเดรต 

2.กล้วย 

กล้วย ผลไม้ที่ช่วยให้เราอิ่มนาน ราคาถูก ในห้างสรรพสินค้า ตลาดนัดหรือร้านสะดวกซื้อมีจำหน่าย จัดเป็นผลไม้ลดหุ่นที่ดีต่อสุขภาพ มีไฟเบอร์ดีต่อระบบขับถ่าย 

3.ข้าวโอ๊ต 

อาหารลดน้ำหนักยอดฮิต คงหนีไม่พ้นข้าวโอ๊ต มีเบต้า กลูแคม ช่วยลดความหิวทำให้อิ่มนานและมีไฟเบอร์สูง เหมาะกับคนที่ควบคุมอาหารหรือต้องการลดน้ำหนัก 

4.อะโวคาโด 

อะโวคาโด อุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามินหลายชนิด มีไขมันดี มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ รับรองว่าช่วยให้เราอิ่มท้องได้นานมากขึ้นแน่นอน 

5.ถั่วเหลือง 

สุดยอดอาหารอิ่มนาน คงต้องยกให้ถั่วเหลือง พืชที่อุดมไปด้วยโปรตีนสูง โปรตีนจากถั่วเหลืองคือโปรตีนที่ได้จากพืช ไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอลทานแล้วไม่อ้วน คุณจะสังเกตได้เลยว่าเวลาดื่มผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง หรือน้ำเต้าหู้ ท้องเราจะอิ่มนานขึ้นไม่ทานจุกจิกไม่หิวบ่อยระหว่างวัน 

ซอยโปรตีน โปรตีนถั่วเหลืองเพื่อสุขภาพ 

ซอยโปรตีน สกัดมาจากถั่วเหลือง อุดมไปด้วยโปรตีนและกรดอะมิโนจำเป็น สารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ใช่แค่อิ่มนานและยังดีต่อสุขภาพหลายด้าน ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดี ให้ร่างกาย ทานแล้วกระปรี้กระเปร่า สดชื่น ส่งเสริมการทำงานของร่างกายให้มีประสิทธิภาพ โปรตีนจากถั่วเหลือมี 2 ประเภท ได้แก่ Soy Protein Concentrate และ Soy Protein Isolate หากเป็นซอยไอโซเลตจะได้รับความนิยมสูงมากเพราะโปรตีนถั่วเหลืองจะไม่มีการตัดต่อพันธุกรรมใดๆ เลย มีโปรตีนเข้มข้นมากถึงร้อยละ 90 

สาวๆ หรือหนุ่มๆ คนไหนอยากลดน้ำหนัก ต้องการควบคุมอาหาร มองหาอาหารที่ทานแล้วอิ่มนาน ไม่หิวบ่อย แนะนำ ซอยโปรตีน หรือโปรตีนจากถั่วเหลือง ปัจจุบันมีจำหน่ายในรูปแบบอาหารเสริม อย่าง  multivit soy isolate มาในรูปแบบผงสำหรับชงดื่ม รสชาติดีคนเป็นเบาหวานทานได้ มังสวิรัติและคนทานเจก็สามารถทานได้เช่นกัน 

Tags: